Thứ Sáu, 16 tháng 2, 2018

Hướng dẫn Check xếp hạng Alexa

Phương pháp xác định xếp hạng Alexa

 




Trong giai đoạn làm SEO, việc chúng tôi phải đi xây dựng kết liên là một việc ép buộc và làm sao để tuyển lựa được những website uy tín ? Khi đó ta sẽ dựa vào chỉ số Check PageRank và Alexa với một website tốt cũng đồng nghĩa với việc họ sẽ có một chỉ số PageRank và Alexa tương ứng.


Cách rà xếp hạng Alexa (Check alexa):

Trước đây bản chi cần truy cập vào cửa hàng http://www.alexa.com/ là dễ dàng tìm được khung check Alexa. tuy nhiên vừa rồi Alexa không hiển thị Find Website Traffic Statistics. 

Để rà soát Rank Alexa bạn có thể truy cập vào đường link: http://www.alexa.com/siteinfo/ hoặc rà soát chuẩn y các website khác như:checkpagerank.net ,  rank.autosurfprchecker.info …

soát Rank Alexa bạn chỉ cần theo dạng: http://www.alexa.com/siteinfo/domain ( Ví dụ : http://www.alexa.com/siteinfo/bỳ.vn )

Hoặc gõ tên website vào Find Website Traffic Statistics => Chọn Find.

 

 

 

Cách rà soát thứ hạng Alexa

 



MỘT VÀI khái niệm CƠ BẢN VÀ chú ý CHO BẠN KHI CHECK PAGE RANK VÀ ALEXA.

PageRank : Là chỉ số xếp hạng do Google định nghĩa, chỉ số này có giá trị từ 0 đến 10. Website có PageRank càng cao thì càng có độ uy tín hơn với Google. Điều này giảng giải tại sao hầu hết các SEOer muốn tăng PageRank của website mình lên để thuận lợi hơn trong công đoạn seo, đó là việc đi mua liên kết. liên quan của PageRank lên kết quả độ không thực thụ rõ rệt, nhưng qua công đoạn thể nghiệm thì mình có chú ý rằng những website có PageRank từ 5, 6 trở lên thì khả năng SEO nhẹ nhàng hơn và bài viết luôn được index và cho điểm tốt hơn. Việc đặt được link lên những trang này là “rất tốt” cho liên kết của bạn. Muốn tặng PageRank dựa chính vào số kết liên và điểm liên kết từ các website khác trỏ về website của bạn, ngoại giả mới đây thì bạn cần để ý thêm ở việc liên kết và san sẻ tại các mạng tầng lớp để có thể tăng PR của website.

Alexa : Là chỉ số chấm điểm sếp hạng các website dựa chính vào số lượt view (page view) và số lượt truy cập (visit) của website bạn. Đây là một chỉ số do một doanh nghiệp khái niệm ra và hoàn toàn không hề liên tưởng tới GOOGLE. Alexa thuộc về tổ chức AMAZON – Một trang bán hàng max và thành công nhất trên thế giới. Chỉ số của Alexa khá uy tín, và đa số người sử dụng chúng như một thước đo giá trị của Website… bên cạnh đó cũng có nhiều quan điểm trái chiều, cũng dễ hiểu vì Alexa không có quá nhiều dữ liệu để dễ dàng thu thập các bạn, mà đẵn dựa vào Alexa toolbar mà người mua cài đặt. Nhưng ngoài ra dụng cụ này cũng đã có một chỉ số khá chính xác, và nhất quán mà chúng tôi có thể dựa vào đó để có một cái nhìn khải quát về website nào đó. Chỉ số Alexa càng thấp càng tốt sẽ ứng với website đó có lượt truy cập lớn và số lượt xem trang cũng tương ứng.

Hiện đây là hai chỉ số phổ quát nhất để cho điểm khách quan một website, bởi vậy việc soát hai thông số này là quan yếu trong quá tình Anh chị đi tìm những website để xây dựng liên kết.

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét